Day 444 110811 ~ Awkward Feeling: a Meebo Conversation

Lipat muna tayo ng bahay for my meebo conversation.

This is an awkward meebo conversation kasi that happened this morning, I won't give the name since I think it would be too personal.

Scenario:
I was on the middle of promoting a contest entry I created over AlwaysTop10, and I was asking for everyone to at least try doing one of the following (or do all, if it isn't much of a hassle)

a) LIKE
b) SHARE
c) +1
d) TWEET
e) COMMENT
( Di obvious na nagpropromote rin ako rito, right? -- Dali na like and tweet and comment lang naman eh :p )

Amnyway, here is our actual conversation:
[10:59] aj : uy.. pwede magrequest..
[10:59] _oe_: hmf
[10:59] _oe_: ayaw
[10:59] _oe_: heheh
[11:00] aj : waahhh.. sige na.. like lang naman ang irerequest ko eh.. hahahah
[11:01] aj : dali na...
[11:01] _oe_: i dont like
[11:01] _oe_: :p
[11:02] aj : hmp... para naman tayong hindi friends...
[11:02] _oe_: naku
[11:02] _oe_: ewan ko syo
[11:02] _oe_: di ka nga nagpapakita
[11:02] aj : me ganun? LOL
[11:02] _oe_: tapos sasabihin di tyo friends
[11:02] _oe_: oo meganun tlga
[11:03] _oe_: haha
[11:03] aj : hala sumbatan? :p
[11:03] _oe_: pag isipan ko yong pinalalike mo
[11:04] aj : nyek!
[11:04] aj : hahahaha


Well _oe_ is one of my friends, he is actually my kabarkada during those days (well up to now, I treat him as my friend). Mejo na-offend lang ako sa usapan namin, kasi even though he has a point na bibihira na ko magpakita sa barkada ever since nag-college ako.. hmmmm... ewan ko, sapat ba na magkita lagi para masabi mong friend mo ang isang tao?

Most people na kilala ako, ay alam na may katamaran akong makipagmeet sa ibang tao. Reason? Wala lang, nakakatamad kasi lumabas ng bahay eh. Nakikipagmeet lang ako kung napakaimportante ng agenda ng meeting, tipong magkakapera ako sa meeting natin, yun importante yun! (joke!). Pero seriously, hindi talaga ako palagalang tao, kaya pag tumanggi ako or nagdahilan ako sa pagmeeting natin, di ibig sabihin nun na ayaw kita makita, tintamad lang talaga ako (95% true, the remainig 5% is a lie, may mga oras kasi na ayaw ko sa taong kasama sa meeting or lakaran kaya di ako sumasama -- oo, choosy ako! pero bihira lang naman yun eh).

Isa pa, aaminin ko, mejo ilang ako magpakita sa barkada lately, dahil bukod sa feeling OP ako dahil nga di na ko nagsasasama nitong mga nakaraang taon.. eh mejo.. hmm.. feeling ko iba ako sa grupo lately... mahirap iexplain dito eh.. basta, ayoko lang ma-tag as someone na hindi naman talaga ako, kaya mas minamabuti ko na di na rin magpakita.

Well, again, tatanong ko uli, sapat ba na nagkikita ang dalawang tao palagi para masabi mong friends sila? kasi, OO, affected talaga ako sa tanong na yan!


PS: hindi rin ako feeling boss ah, nagkataon lang na wala ng dress code sa office kaya nagslislippers ako minsan lalo na pag-tag-ulan.. :p

4 comments:

  1. hahaha.. very you.. ung sagot ko sa tanong mo, di naman palagi dapat magkita para masabi mong friends mo,.. malalaman mo kapag kinailangan mo sila sa pinakadown mong moment, dumating sila. un un.. \m/~.^\m/

    ReplyDelete
  2. very like ko ang comment mo!!! :) LOL

    ReplyDelete
  3. naks! hahaha!
    ikaw na talaga artista! :)) LOL ^^
    anyway, ako naman, pag ndi ko nakikita or nakakausap yung tao, parang ang layo ko! LOL :D
    basta yun na yun. :))))))))))))))))))))))

    ReplyDelete